ประวัติกิจการ และ ลูกค้าที่เคยใช้บริการ ล็อฟท์ทราเวล

ประวัติความเป็นมาของ Loft Travel

เชื่อว่าหลาย ๆ ท่านคงอยากทราบความเป็นมาของบริษัท Loft Tour

มักมีคำถามมาเสมอ ๆ ว่า………

ทำไมถึงมาทำทัวร์ ? มีประสบการณ์มารึเปล่า ?

เจ้าของเป็นใคร ชื่ออะไร? ทำอะไรมา?

ทำไมต้องซื้อทัวร์ Loft Travel ?

คำถามต่างๆ เป็นการตั้งโจทย์ที่ดีทำให้เราพัฒนาคุณภาพทัวร์ให้อยู่ในระดับ Hi-End จนถึงทุกวันนี้ ก่อนอื่นต้องขอกราบขอบพระคุณลูกค้าผู้มีพระคุณทุกท่านที่ทำให้มี Loft ในวันนี้

บทความนี้ พร้อมจะแชร์ประสบการณ์ และ หวังไว้ว่าจะเป็นคำตอบที่ดี

แอนขอแนะนำตัวก่อนนะคะ ว่า แอนเป็นเจ้าของ Loft Travel ชื่อจริง ณัฐฐา พัฒโนดม ที่บ้านทำธุรกิจค้าอาวุธกับกองทัพ คุณพ่อเป็น นักบิน และ เป็นนักธุรกิจ เป็นพ่อแอน ส่วน คุณแม่ เป็นแม่บ้าน, เป็นอดีตนักการเมือง อาชีพหลักเป็นแม่บังเกิดเกล้าแอนเองค่ะ ^^

การเริ่มต้นของ Loft Travel เริ่มมาจากการค้นหาตัวเอง เพราะในอดีตก่อนจะมาทำทัวร์ ตั้งแต่จบมาจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) ทำงานมาหลายตำแหน่ง เปลี่ยนงานมาหลายที่ ตำแหน่งสุดท้ายเป็น SAP Consultant ได้เงินเดือน 6 หลัก รับผิดชอบโครงการไอที ระบบ Supply Chain Management มูลค่าหลายร้อยล้านบาท แต่ไม่เคยรู้สึกมีความสุขกับงานที่ทำอยู่เลย…. แต่ตั้งแต่เล็กจนโตก็ไม่นึกไม่ฝันว่าตัวเองจะมาเป็นมาเริ่มธุรกิจของตัวเอง

จนมานั่งคิดว่าตั้งแต่เล็กจนโตช่วงไหนที่มีความสุขที่สุด ตอนไหนที่จำได้ นั่นคือ ตอนที่คุณพ่อคุณแม่ให้ไปเรียนที่อังกฤษ มานั่งนึกว่า ตั้งแต่เด็ก ๆ ประทับใจอะไร ตอนที่ไปอังกฤษเป็นอะไรที่ฝังใจ มีความสุขสุด ๆ แล้วมั้ง จำภาพตอนนั้นไม่เคยลืม ก็เลยตัดสินใจยอมทิ้งงานประจำมาทำธุรกิจตัวเอง เพราะคิดว่าการไปเที่ยวครั้งยังเด็ก ก็คือ ความสุข

และเชื่อว่าทุกคนคงคิดไม่ต่างกัน ซึ่งคิดว่า อะไรที่ทำให้เราไปเที่ยวได้ คือทำทัวร์ นั่นเอง คิดแต่ว่าความสุขรออยู่ข้างหน้า แค่นั้นจริงๆ  แค่คิดก็มีความสุขแล้ว

ย้อนไปเมื่อ 12 ปีก่อน การออกมาทำธุรกิจ มันเป็นอะไรที่ยากเกินจินตนาการ ให้ Deadline กับตัวเอง ว่าถ้า 2 เดือน แล้วหาลูกค้าไม่ได้ จะกลับไปหางานใหม่ และแล้ว ความพยายามก็เป็นผล จากความอดทนและขยัน การเรียนรู้ ปรับตัว……. อะไรที่เป็นสิ่งใหม่ ก็พยายามเรียนรู้ ให้เร็วที่สุด เพราะเรามีเวลาน้อยเราพลาดไม่ได้ อีกแล้ว โอกาสคนเรามีไม่มาก เริ่มจากการที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ก็ต้องยอมรับว่าทุกอย่างเป็นครูเราได้

การหาลูกค้าเป็นอะไรที่ยากมากในตอนนั้น วันแรกที่ลาออกจากงาน มาทำธุรกิจตัวเอง เช่าออฟฟิศเล็ก ๆ ที่ชั้น 4 อาคาร ซี.พี. ทาวเวอร์ 2 ฟอร์จูนทาวน์ ถนนรัชดาภิเษก เริ่มเรียนทำ Website โทรศัพท์หาลูกค้า คุยกับสายการบิน โรงแรม ส่งอีเมล์ติดต่อเมืองนอก ออกทัวร์ ทุกอย่างทำเองหมด

ลูกค้าสองรายแรกจำได้เป็นทันตแพทย์หญิง ท่านให้ความกรุณามาซื้อทัวร์ 2 ท่าน หลังจากนั้นท่านก็ให้ความกรุณาแนะนำลูกค้ามาให้ คนเริ่มรู้จัก Loft Travel มากขึ้น จัดทัวร์ตั้งแต่ 2 ท่านจนถึงหลายร้อยท่าน หลายพันท่าน ….

ตอนแรก ๆ ทำบริษัท ยอมรับว่าปีแรกทำทุกอย่างหมดทุกขั้นตอนไม่ว่า จะรับสาย ขายของ คุยกับลูกค้า ตามงาน Present งาน ทำเอกสารเช่น โปรแกรมทัวร์ เอกสารเสนอราคา Quotation/PO จองตั๋วเครื่องบิน ทำใบเสร็จรับเงิน ทำวีซ่า รับเงิน โอนเงิน ออกไปพบลูกค้า ไปส่งลูกค้าที่สนามบิน เพราะตอนนั้นทุกอย่างกำลังเติบโต และก็ดีใจมาก ๆ ที่มีลูกค้ามาซื้อและเชื่อใจเรา ให้โอกาสเรา

ธุรกิจก็โตขึ้น ๆ มีการเริ่มรับพนักงานคนแรก คนที่สอง คนที่สาม… แบ่งเป็นแผนกต่าง ๆ ทีมงานใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ออฟฟิศที่อยู่ตอนนั้นก็เริ่มคับแคบ และไม่สะดวกเนื่องจากทัวร์ทำงานค่อนข้างดึก แต่เครื่องปรับอากาศเป็นแอร์กลางซึ่งปิดตามเวลาห้าง ในปี 2555 จึงได้ตัดสินใจขยับขยายซื้ออาคารของตัวเองทำเลไม่ไกลจากสนามบินสุวรรณภูมิ แล้วย้ายออฟฟิศมาอยู่ที่ออฟฟิศปัจจุบัน คือ ทาวน์ อเวนิว ศรีนครินทร์

จนถึงวันนี้ 12 ปี ในการเติบโต ทุกอย่างอยู่ในหัวเรามาตลอด ไม่ว่าขั้นตอนไหนๆ เพราะทำร่วมกันกับทีม กำกับการทำงาน ตรวจสอบคุณภาพ Process ต่าง ๆ เพื่อไม่ให้ผิดพลาด โชคดีที่มีทีมน้องๆ ทำงานดีและอยู่เคียงข้างมาตลอด 12 ปี

จากประสบการณ์ “ลูกค้า” คือ คำตอบของทุกอย่าง….. ลูกค้าเป็นผู้มีพระคุณ เป็นแรงบันดาลใจ ที่ทำให้เอาหน้าตัวเองเป็นเดิมพันรับประกันคุณภาพ เพราะเข้าใจดีว่า การจะเริ่มต้นทำอะไรแต่ละสิ่งมันยาก แต่ที่ยากกว่าคือการรักษาฐานลูกค้า ให้ลูกค้าอยู่กับเราตลอดไป

ใคร ๆ ก็ถามว่า Loft Travel ดีกว่าทัวร์อื่นอย่างไร วันนี้แอนสามารถบอกทุกท่านได้เต็มปากว่า แอน และ ทีมงาน มีความจริงใจ และ ยินดีรับใช้ ผู้มีพระคุณทุกท่าน เราไม่เคยทอดทิ้ง พร้อมที่จะรับผิดชอบ และอยากดูแลให้ทุกท่านที่มาซื้อทัวร์กับเรามีความสุขอย่างดีที่สุด

แอนเชื่อว่า มีแต่คนรักกันเท่านั้นที่จะชวนกันไปเที่ยวด้วยกัน ลูกค้าหลาย ๆ ท่านซื้อทัวร์ให้เป็นของขวัญสำหรับคนที่เค้ารัก…… แอนสอนพนักงานทุกคนอยู่เสมอว่า ลูกค้ามอบโอกาสให้เราดูแลคนที่เค้ารัก เราจะต้องดูแลเค้าอย่างดีที่สุด เสมือนดูแลญาติของเราเอง

เพราะกว่าจะมาถึงวันนี้ ก็ต้องยอมรับว่าผ่านร้อนผ่านหนาว ด้วยกันมา……… ฉะนั้น เรื่องคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นที่พัก อาหาร หัวหน้าทัวร์ รถโค้ช เรามีการเช็ค Feedback ตลอด

แอนไปพิสูจน์ทุกอย่างด้วยตัวเอง ไปพักโรงแรมตั้งแต่ 2-5 ดาวเพื่อจะได้รู้ความต่าง อาหารต้องถูกปากและมีคุณภาพได้เต็มน้ำเต็มเนื้อ หัวหน้าทัวร์เรามีความรู้และต้องบริการดี ทัวร์เราไม่มีการสอดไส้ เราเน้นที่กินดี นอนดี คุณภาพดี ราคาจะสูงหน่อยก็ไม่เป็นไร อีกทั้งเรายังมีทีมงานคอยบริการหลายแผนก ไม่ว่าจะเป็น แผนกจัดกรุ๊ป แผนกตั๋ว แผนกวีซ่า แผนกขายหน้าร้าน

โปรแกรมทัวร์รังสรรค์มาเพื่อความสุขของท่าน ที่มีใจรักการท่องเที่ยว เพราะเราคือหัวใจดวงเดียวกัน และสัญญาว่าจะพัฒนาคุณภาพให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปค่ะ และจะไม่ทอดทิ้งท่านไปไหน ยินดีน้อมรับคำติชม ค่ะ

หวังว่าทุกท่านจะประทับใจในบริการ ถ้าหากพนักงานท่านใดบริการไม่สุภาพ หรือ มีข้อสงสัย สามารถติดต่อแอนได้โดยตรง 081-905-0545 หรือ Facebook Nattha Pattanodom (Anne Loft) หรือ ที่ E-mail : management@lofttravel.com  นะคะ แอนยินดีรับฟังทุกความคิดเห็น จะเป็นพระคุณอย่างสูงค่ะ 🙂

ขอบพระคุณค่ะ
ณัฐฐา พัฒโนดม

รูปภาพลูกค้าที่เคยใช้บริการ ของ ล็อฟท์ทราเวล

โปรดคลิกที่ชื่อบริษัท

สอบถามทัวร์ LINE: @lofttravel TEL: 02-402-6475, 02-046-0046, 080-291-0123, 085-225-4664, 086-321-4740, 086-322-1610



Copyright © Loft Tour Co., Ltd. (License No.11/07818) All rights reserved.
ขอสงวนลิขสิทธิ์ บรรดา บทความ ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว ในเวปไซต์นี้ ตามกฎหมายว่าด้วยลิขสิทธิ์ ห้ามผู้ใด ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชน มิฉะนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด