ทัวร์แกรนด์นอร์เวย์ สวาลบาร์ด ล่าแสงเหนือ ฤดูหนาว 2016 วันพ่อ 3-12 ธันวาคม 2559 ทัวร์นอร์เวย์ เดนมาร์ก ทรอมโซ ทัวร์ขั้วโลกเหนือ แสงออโรร่า Grand Norway Svalbard Tour Winter 2016 การบินไทย TG

LOFT-EUR-70 AURORA HUNTING POLAR SVALBARD ทัวร์แกรนด์นอร์เวย์ สวาลบาร์ด แสงออโรร่า หมีขั้วโลก 10 วัน

ทัวร์แกรนด์นอร์เวย์ สวาลบาร์ด ล่าแสงเหนือ ฤดูหนาว 2016 บนหมู่เกาะธรรมชาติสุดขั้ว หมู่เกาะสวาลบาร์ด ของประเทศนอร์เวย์ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอาร์กติกระหว่างประเทศนอร์เวย์และขั้วโลกเหนือ ที่ละติจูด 74 ถึง 81 องศาเหนือ อยู่ห่างจากขั้วโลกเหนือเพียง 1,338 กิโลเมตรเท่านั้น

สวาลบาร์ด ในเดือนธันวาคม จะอยู่ในช่วงฤดูหนาว ท้องฟ้าจะเป็นกลางคืนอันมืดมิด พระอาทิตย์จะไม่ขึ้น ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้เราสามารถมีโอกาสเห็นแสงเหนือมากที่สุด

ชื่อ สวาลบาร์ด หมายถึง “ชายฝั่งอันหนาวเย็น” ปรากฏครั้งแรกเมื่อปี 1194 ในหนังสือประจำปีของชาวไอซ์แลนด์ แต่การค้นพบดินแดนแห่งนี้ต้องรออีก 400 ปี

ทัวร์สวาลบาร์ด ขับขี่สโนว์โมบิล ผ่านเหมืองแร่เก่าของรัสเซีย โดยระหว่างทางท่านอาจจะได้เห็นเหล่าบรรดาสัตว์ขั้วโลกเหนือออกมาอวดโฉมให้ท่านได้พบเช่นกวางเรนเดียร์, สุนัขจิ้งจอกอาร์กติก

โปรแกรมทัวร์แกรนด์นอร์เวย์ สวาลบาร์ด ล่าแสงเหนือ ฤดูหนาว 2016 วันพ่อ 3-12 ธันวาคม 2559 ทัวร์นอร์เวย์ เดนมาร์ก ทรอมโซ ทัวร์ขั้วโลกเหนือ แสงออโรร่า Grand Norway Svalbard Tour Winter 2016 การบินไทย TG

3 ธ.ค. 59  ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ – กรุงโคเปนเฮเก้น (ทัวร์เดนมาร์ก) เสาร์

22.00 น. พร้อมคณะที่สนามบินสุวรรณภูมิ ประตู 3 เคาน์เตอร์ D (9-12) สายการบินไทยเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกในเรื่องสัมภาระและการเช็คอิน จากนั้นเชิญรอ ณ ห้องพักผู้โดยสารขาออก

4 ธ.ค. 59 กรุงโคเปนเฮเก้น (เดนมาร์ก) – เที่ยวชมเมือง – ลิตเติลเมอร์เมด – พระราชวังอมาเลียนบอร์ก – ปราสาทโรเซนบอร์ก – ล่องเรือสำราญ DFDS (Overnight Cruise) อาทิตย์

01.20 น. ออกเดินทางสู่กรุงโคเปนเฮเก้น ประเทศเดนมาร์ก โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG950

07.40 น. ถึงกรุงโคเปนเฮเก้น ผ่านการตรวจคนเข้าเมือง พร้อมรับสัมภาระและการตรวจของศุลกากร

แล้ว รถโค้ชนำคณะไปชมเดอะลิตเติ้เมอร์เมด รูปปั้นเงือกน้อยสร้างด้วยสำริด นั่งอยู่บนก้อนหิน มีขนาดความสูงประมาณ 1.25 เมตร ริมอ่าวโคเปนเฮเก้น เป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของเมือง สร้างขึ้นโดยศิลปินชาวเดนมาร์ก โดยผู้ว่าจ้างได้รับอิทธิพลจากนิทานของ ฮันส์ คริสเตียน แอนเดอร์เซน รูปปั้นแล้วเสร็จถูกนำไปแสดงในปี ค.ศ. 1913

จากนั้นไปชมน้ำพุเกฟิออน เทพธิดาผู้เสียสละกับบุตรชายที่ร่วมสร้างเกาะซีแลนด์ขึ้นมา

เที่ยวชมเมืองผ่านชมรัฐสภา, ซิตี้ฮอลล์, นิวเฮ้าส์ เขตย่านท่าเรือที่มีอาคารบ้านเรือนตั้งแต่ยุคคริสต์ ศตวรรษที่ 17 เรียงราย ใจกลางเมืองมีสวนสนุกทิโวลี สวนสนุกที่เก่าแก่ตั้งแต่ปี 1843 ได้รับการยกย่องให้เป็นแหล่งบันเทิงที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

นำท่านชมพระราชวังอมาเลียนบอร์ก (จากด้านนอก) ที่ประทับในฤดูหนาวของราชวงศ์แห่งเดนมาร์ก โดยมีการ์ดทหารรักษาพระองค์ประจำอยู่ในแต่ละจุด

จากนั้นไปชมปราสาทโรเซนบอร์ก สร้างในสไตล์แบบดัชต์ – เรอเนสซองส์ อายุเก่าแก่กว่า 400 ปี

นำชมรอยัลคอลเลคชั่น ที่เก็บเครื่องประดับมีค่าของราชวงศ์เดนมาร์ก มาตั้งแต่ปลายคริสต์ศตวรรษที่ 16 อาทิ มหามงกุฎ, เครื่องประดับที่ทำจากเพชรและอัญมณีต่างๆ ของแต่ละราชวงศ์ นับเป็นสมบัติล้ำค่าของประเทศเดนมาร์ก

12.30 น. รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร Chinese

13.30 น. อิสระให้ท่านช้อปปิ้งสินค้าย่านวอล์คกิ้งสตรีท หรือสตรอยก์ ถนนช้อปปิ้งคนเดินที่ยาวกว่า 2 กิโลเมตร เริ่มจากศาลาว่าการเมืองไปสิ้นสุดที่ Kongens Nytorv ที่มีสินค้าแบรนด์เนมชื่อดัง อาทิ หลุยส์วิตตอง, GUCCI, HERMES ร้านนาฬิกาหรูแบรนด์ดังจากสวิส อาทิ ROLEX, PATEK PHILIPPE, พอร์ซเลน และของที่ระลึกจากประเทศเดนมาร์ก เป็นต้น 

15.30 น. เดินทางสู่ท่าเรือเพื่อลงเรือสำราญ DFDS (Overnight Cruise) ที่พรั่งพร้อมไปด้วยร้านขายของ, ร้านค้าปลอดภาษี, ร้านอาหาร, ห้อง Sauna, Spa ฯลฯ (กรุณาเตรียมกระเป๋าสำหรับค้างคืนบนเรือ 1 คืน เพื่อความสะดวกในการเดินทางของท่าน)

17.15 น. รับประทานอาหารค่ำแบบ “สแกนดิเนเวียนบุฟเฟ่ต์” ณ ภัตตาคารบนเรือสำราญ Local

“นำคณะพักบนเรือสำราญ SCANDINAVIAN SEAWAYS (Overnight Cruise) ห้องพักคู่ แบบ SEASIDE CABIN” www.dfdsseaways.com

5 ธ.ค. 59 เที่ยวกรุงออสโล (นอร์เวย์) – ทรูมเซอ – มหาวิหารอาร์กติก – ยอดเขาสโตรสไตเนิน จันทร์

07.00 น. อรุณสวัสดิ์ยามเช้า สัมผัสอากาศอันแสนบริสุทธิ์บนชั้นดาดฟ้าของเรือระหว่างเส้นทางเรือสำราญ ผ่านออสโลฟยอร์ดที่งดงามตามธรรมชาติ พร้อมรับประทานอาหารเช้าแบบสแกนดิเนเวียนที่ภัตตาคารบนเรือสำราญ “Buffet”

09.30 น. เรือจอดเทียบท่า ณ กรุงออสโล เมืองหลวงของประเทศนอร์เวย์ รถโค้ชรอรับนำคณะกลับสู่สนามบินการ์ดเดอมูน กรุงออสโล

11.00 น. รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร Chinese

14.05 น. “ออกเดินทางสู่เมืองทรูมเซอ โดยสายการบินสแกนดิเนเวียนแอร์ไลน์เที่ยวบินที่ SK4418 (ใช้เวลาในการบินประมาณ 1.50 ชั่วโมง)”

15.55 น. นำท่านเที่ยวชมเมืองทรูมเซอ เริ่มจากย่านใจกลางเมืองเก่า ให้ท่านได้ชื่นชมความงดงามของเหล่าสถาปัตยกรรมที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรม โดยเฉพาะเหล่าอาคารบ้านไม้เก่าแก่ที่ถูกแต่งแต้มด้วยสีสันฉูดฉาด ซึ่งทรุมเซอเป็นเมืองที่มีบ้านเก่าทำจากไม้จำนวนมากที่สุดในนอร์เวย์เหนือ บ้านเก่าที่สุดสร้างตั้งแต่ปี ค.ศ.1789

จาก นั้นชมมหาวิหารอาร์กติก (Arctic Cathedral) วิหารสมัยใหม่ที่สร้างในปี ค.ศ. 1965 มีภาพประดับกระจกใหญ่ที่สุดในยุโรป นำท่านนั่งเคเบิ้ลคาร์

สู่ยอดเขาสโตรสไตเนิน (Mt. Storsteinen) ซึ่งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 420 เมตร ให้ท่านได้ชมทัศนียภาพทั่วเมืองทรูมเซอ ซึ่งมีลักษณะเป็นเกาะอยู่กลางฟยอร์ด มีเกาะใหญ่ ๆ รายล้อมลอบ ด้านทิศตะวันออกมีอาณาเขตติดต่อกับประเทศสวีเดนและฟินแลนด์ ”

19.00 น. รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร Local

เริ่มปฏิบัติการล่าแสงเหนือ ทรูมเซอ เป็นเมืองสวยชื่อดังของนอร์เวย์ เป็นส่วนหนึ่งของแลปป์แลนด์ และเป็นจุดยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งในการล่าแสงเหนือ เพราะมีพิกัดอยู่ตรงเส้นอาร์กติกและเป็นหนึ่งในเมืองวงแหวนแสงเหนือของโลก

นำคณะพัก RADISSON BLU HOTEL TROMSO หรือเทียบเท่าในระดับเดียวกัน www.radissonblu.com

6 ธ.ค. 59 ทัวร์ลองเยียร์เบียน ทัวร์สวาลบาร์ด หมู่เกาะสวาลบาร์ด – ชมเมือง อังคาร

08.00 น. รับประทานอาหารเช้าแบบสแกนดิเนเวียนที่โรงแรม Buffet

09.00 น. ออกเดินทางสู่สนามบินทรูมเซอ เพื่อเตรียมเดินทางสู่เมืองลองเยียร์เบียน ทัวร์ลองเยียร์เบียน

12.20 น. ออกเดินทางสู่ เมืองลองเยียร์เบียน (Longyearbyen) หมู่เกาะสวาลบาร์ด (Svalbard) โดย สายการบินสแกนดิเนเวียนแอร์ไลน์ เที่ยวบิน SK 4414

** เนื่องจากอยู่ระหว่างทำการบินจึงไม่มีบริการอาหารกลางวัน ท่านสามารถหาอาหารรับประทานได้ที่สนามบิน ก่อนขึ้นเครื่องบิน **

13.55 น. เดินทางถึง เมืองลองเยียร์เบียน บนหมู่เกาะธรรมชาติสุดขั้ว ทัวร์ลองเยียร์เบียน หมู่เกาะสวาลบาร์ด ของประเทศนอร์เวย์ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอาร์กติกระหว่างประเทศนอร์เวย์และขั้วโลกเหนือ ที่ละติจูด 74 ถึง 81 องศาเหนือ อยู่ห่างจากขั้วโลกเหนือเพียง 1,338 กิโลเมตรเท่านั้น

ชื่อสวาลบาร์ดหมายถึง “ชายฝั่งอันหนาวเย็น” ปรากฏครั้งแรกเมื่อปี 1194 ในหนังสือประจำปีของชาวไอซ์แลนด์ แต่การค้นพบดินแดนแห่งนี้ต้องรออีก 400 ปี

ต่อมาคือในปี 1596 ได้ทำให้หมู่เกาะสวาลบาร์ดปรากฏบนแผนที่โลกโดยคณะนักสำรวจชาวดัตช์นำโดยวิลเลม บาเร็นตส์ การค้นพบของบาเร็นตส์ปูทางไปสู่ยุคที่เต็มไปด้วยกิจกรรมในเขตพื้นที่สวาลบาร์ด ซึ่งรวมไปถึงการล่าวาฬ, การล่าแมวน้ำ, การทำเหมืองถ่านหิน และการค้นคว้าทางวิทยาศาสตร์ ตลอดหลายปี มีหลายประเทศที่ได้เข้าร่วมในกิจกรรมเหล่านี้

แต่นับจากปี 1925 หมู่เกาะนี้ได้ตกเป็นของนอร์เวย์ สวาลบาร์ด มีประชากรอาศัยอยู่ราว 2,642 คน แต่มีหมีขั้วโลกอยู่ถึงราว 3,000 ตัว นับเป็นบ้านที่แท้จริงของหมีขั้วโลกและที่นี่ไม่ได้มีดีแค่หมีขั้วโลก แต่ยังสามารถไปสัมผัสธรรมชาติบริสุทธ์ได้ที่นี่ และสามารถดูแสงเหนือได้อย่างแจ่มชัด โดยพื้นที่ราว 60 เปอร์เซ็นต์ ของหมู่เกาะสวาลบาร์ดเป็นธารน้ำแข็งอัสท์ฟอนน่า ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสามของโลก

นำท่านชมพิพิธภัณฑ์สวาลบาร์ด ซึ่งกล่าวได้ว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ที่อยู่เหนือสุดของโลก ภายในจัดแสดงประวัติความเป็นมาของหมู่เกาะสวาลบาร์ด วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนและสัตว์ต่าง ๆ ที่อาศัยอยู่ในเขตขั้วโลกเหนือ พร้อมทั้งแบบจำลองของสัตว์ชนิดต่างๆ รวมไปถึงอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ในการดำรงชีวิตของคนที่อาศัยอยู่ในหมู่เกาะสวาลบาร์ดและเขตขั้วโลกเหนือ

จากนั้นนำท่านเดินเล่น ทัวร์ลองเยียร์เบียน ย่านใจกลางเมืองลองเยียร์เบียน นำท่านชม โบสถ์สวาลบาร์ด โบสถ์ไม้แห่งเดียว ในหมู่เกาะสวาลบาร์ด หรือชมบ้านเรือน สีสันสดใสเรียงรายเป็นแถว และเลือกซื้อหาของที่ระลึกได้ในย่านใจกลางเมือง

19.00 น. รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร Local

นำคณะพัก RADISSON BLU POLAR HOTEL SPITSBERGEN หรือเทียบเท่าในระดับเดียวกัน www.radissonblu.com

7 ธ.ค. 59 ทัวร์ลองเยียร์เบียน ทัวร์สวาลบาร์ด หมู่เกาะสวาลบาร์ด – Snowmobile – เหมืองถ่านหิน พุธ

08.00 น. รับประทานอาหารเช้าแบบสแกนดิเนเวียนที่โรงแรม Buffet

09.00 น. นำท่านขับขี่รถ SNOWMOBILE สัมผัสกับประสบการณ์ อันน่าประทับใจในการ ล่าแสงเหนือ พาหนะที่คล่องตัวที่สุดในการเดินทางบนหิมะ หรือ ทุ่งน้ำแข็ง โดยท่านจะได้รับคำแนะนำในการขับขี่ที่ถูกต้อง สนุกสนานและปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ และชำนาญเส้นทางในการเดินทางท่องเที่ยวแบบ สโนว์โมบิลซาฟารี

โดยทางบริษัท ฯ จะมีการจัดเตรียมเครื่องกันหนาวให้ท่านอย่างครบถ้วน ตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า

นำท่านขับขี่สโนว์โมบิล ผ่านจุดที่เคยเป็นศูนย์วิจัยทางวิทยาศาสตร์ และ สถานที่ทำเหมืองแร่เก่าของรัสเซีย โดยระหว่างทางท่านอาจจะได้เห็นเหล่าบรรดาสัตว์ขั้วโลกเหนือออกมาอวดโฉมให้ท่านได้พบเช่นกวางเรนเดียร์, สุนัขจิ้งจอกอาร์กติก

หลายคนถือว่าหมีขั้วโลกคือราชันแห่งอาร์กติก เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่อยู่ในทะเล เนื่องจากมันใช้เวลาส่วนใหญ่ของมันอยู่ตามแผ่นน้ำแข็งเพื่อล่าแมวน้ำ แต่คุณอาจพบหมีขั้วโลกที่เดินท่องไปแทบทุกแห่งในสวาลบาร์ดเพียงลำพัง แต่เราหวังว่าเราจะไม่เจอกับมันในระยะประชิด เพราะหมีขั้วโลกเป็นสัตว์ที่ดุร้ายมาก

บนหมู่เกาะสวาลบาร์ดมีกฎหมาย คุ้มครองหมีขั้วโลก ซึ่งไม่อนุญาตให้มีการล่า หรือคุมคามหมีขั้วโลก จึงไม่มีทัวร์นำชมหมีขั้วโลกบนเกาะสวาลบาร์ด และนักท่องเที่ยวสามารถพบหมีขั้วโลกที่ อาศัยอยู่ในธรรมชาติได้เท่านั้น และหากพบหมีขั้วโลก ไม่อนุญาตให้เข้าใกล้ ดังนั้นที่สวาลบาร์ดตำรวจหรือไกด์ท้องถิ่นจะได้รับอนุญาตให้พกปืนไรเฟิล เพื่อใช้ในการส่งเสียงป้องกันตัวได้ นักท่องเที่ยวจึงควรฟังคำแนะนำของไกด์ และปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด

12.00 น. รับประทานอาหารกลางวัน Local

บ่าย นำท่านเยี่ยมชมเหมืองถ่านหินที่เลิกกิจการแล้ว นำท่านเดินลัดเลาะไปในช่องที่เจาะในภูเขาสัมผัสประสบการณ์ของการทำเหมืองถ่านหินในอดีต การทำเหมืองถ่านหินเป็นกิจกรรมที่สำคัญที่สุดของสวาลบาร์ด มาตั้งแต่ต้นศตวรรษที่ 20 และยังคงมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของสวาลบาร์ด แต่ในช่วงไม่กี่สิบปีมานี้ การท่องเที่ยวมีความสำคัญเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

จากนั้น นำท่านชมธรรมชาติของหมู่เกาะสวาลบาร์ด ผ่านชมธนาคารเมล็ดพันธุ์พืชโลกสวาลบาร์ด (Svalbard Global Seed Vault) ธนาคารแห่งนี้ ตั้งขึ้นเพื่อเก็บรักษาตัวอย่างเมล็ดพันธุ์ต่างๆ ที่มีความหลากหลายทางชีวภาพจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อให้รอดพ้นจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สภาวะโลกในกรณีเกิดเหตุภัยธรรมชาติ หรือสงคราม เพื่อให้ประชากรในอนาคตยังคงมีพืชพันธุ์ธัญญาหารต่อไป

เหตุผลที่สร้างขึ้นที่สวาลบาร์ดเพราะ เป็นสถานที่ปลอดภัยซึ่งมีความเสี่ยงต่อภัยธรรมชาติและสงครามน้อยมาก และโดยที่ธนาคารฯ ตั้งอยู่ในใต้ดินของภูเขา (permafrost) ซึ่งมีอุณหภูมิประมาณลบ 3-4 องศาเซลเซียส ซึ่งช่วยในการรักษาเมล็ดพันธุ์ไม่ให้เสียเร็วในกรณีสภาพภูมิอากาศของสวาลบาร์ดเปลี่ยนแปลง

นอกจากนั้นประเทศไทยก็ได้นำเมล็ดพันธุ์ข้าว 81 สายพันธุ์ ไปเก็บรักษาไว้ที่ธนาคารเมล็ดพันธุ์แห่งนี้

19.00 น. รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร Local

นำคณะพัก RADISSON BLU POLAR HOTEL SPITSBERGEN หรือเทียบเท่าในระดับเดียวกัน www.radissonblu.com

8 ธ.ค. 59 ทัวร์ลองเยียร์เบียน หมู่เกาะสวาลบาร์ด – Snow Cat – นั่งสุนัขลากเลื่อน ทัวร์สวาลบาร์ด พฤหัสบดี

08.00 น. รับประทานอาหารเช้าแบบสแกนดิเนเวียนที่โรงแรม Buffet

09.00 น. นำคณะ ล่าแสงเหนือ โดยรถ Snow Cat ตะลุยไปในทุ่งหิมะ เพื่อให้ท่านได้ชมและสัมผัสกับประสบการณ์การล่าแสงเหนือได้อย่างใกล้ชิด มีโอกาศให้ท่านได้ลงไปสัมผัสกับทุ่งหิมะที่ โอบล้อมไปด้วยภูเขาสูง 

12.00 น. รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร Local

บ่าย นำท่าน ทัวร์สวาลบาร์ด เก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้วยการขับเคลื่อนสุนัขลากเลื่อน (Husky Safari) ฮัสกี้เป็นสุนัขที่มีมายาว นานกว่า 3,000 ปีมาแล้ว เพื่อใช้ในการลากเลื่อนบรรทุกสิ่งของ หรือเป็นพาหนะในพื้นที่ที่ปกคลุมไปด้วยน้ำแข็งและหิมะ ฮัสกี้จึงได้กลายมาเป็นสุนัขลากเลื่อนพันธุ์แท้ ที่มีประสิทธิภาพในการลากเลื่อนสูงสุดในบรรดาสุนัขลากเลื่อนทั้งหมด

ทั้งนี้เนื่องจาก สุนัขมีน้ำหนักเบา, คล่องตัว, ว่องไว, แข็งแรง และอดทนต่อความหนาวเย็นและความอดอยากในฤดูหนาวได้ดี รวมทั้งมีความอดทนต่อความเหนื่อยล้าเป็นที่หนึ่ง จึงทำให้สามารถลากเลื่อนด้วยความเร็วเป็นเวลาติดต่อกันนาน ๆ ในอุณหภูมิที่ต่ำกว่าศูนย์องศาเซลเวียส นอกจากนี้สุนัขลากเลื่อนยังเป็นกีฬายอดนิยม โดยมี มัชเชอร์ (Musher) เป็นผู้บังคับเลื่อนในการแข่งขันแต่ละครั้งจนแพร่หลายไปยังหลายประเทศแถบขั้วโลก

19.00 น. รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร Local

นำคณะพัก RADISSON BLU POLAR HOTEL SPITSBERGEN หรือเทียบเท่าในระดับเดียวกัน www.radissonblu.com

9 ธ.ค. 59 ทัวร์สวาลบาร์ด พิพิธภัณฑ์การพิชิตขั้วโลกเหนือขั้วโลกเหนือ – ออสโล ศุกร์

08.00 น. รับประทานอาหารเช้าแบบสแกนดิเนเวียนที่โรงแรม Buffet

09.00 น. นำท่านชมพิพิธภัณฑ์การพิชิตขั้วโลกเหนือขั้วโลกเหนือ (North Pole Expedition Museum) สมควรแก่เวลานำท่านเดินทางสู่สนามบิน

11.00 น. รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร Local

13.05 น. ออกเดินทางสู่กรุงออสโล โดยสายการบินโดยสายการบินสแกนดิเนเวียนแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ SK4491

16.00 น. ถึงสนามบินการ์ดเดอมูน กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ นำท่านเข้าสู่ที่พัก อิสระตามอัธยาศัยให้ท่านได้พักผ่อนหลังจากเดินทางไกล

19.00 น. รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร Chinese

นำท่านเข้าพักโรงแรม RADISSON BLU SCANDINAVIA HOTEL หรือเทียบเท่าในระดับเดียวกัน www.radissonblu.com/scandinaviahotel-oslo

10 ธ.ค. 59 เที่ยวกรุงออสโล – เที่ยว 3 พิพิธภัณฑ์ – เที่ยวชมเมือง – ช้อปปิ้งก่อนกลับ เสาร์

07.00 น. รับประทานอาหารเช้าแบบสแกนดิเนเวียนที่ภัตตาคารบนเรือสำรารญ Buffet

08.00 น. นำคณะเข้าชม พิพิธภัณฑ์เรือไวกิ้งโบราณ จัดแสดงเกี่ยวกับเรือไวกิ้งที่สร้างจากไม้ ในยุคคริสต์ศตวรรษที่ 9 โดยขุดได้จากรอบ ๆ ออสโลฟยอร์ด นอกจากนี้ยังจัดแสดงเกี่ยวกับเครื่องมือในชีวิต ประจำวันที่มีอายุเก่าแก่กว่า 1,000 ปี

จากนั้นเข้าชมพิพิธภัณฑ์คอนติกิ ซึ่งสร้างสร้างขึ้นเพื่ออุทิศแด่ความฝันและงานศึกษาค้นคว้าของนักสำรวจชาวนอร์เวย์ในตำนานอย่างธอร์ เฮเยอร์ดัห์ลเขาล่องเรือข้ามมหาสมุทรด้วยเรือโบราณเพื่อพิสูจน์ว่ามนุษย์สามารถเดินทางจากทวีปหนึ่งไปยังอีกทวีปหนึ่งได้ในสมัยโบราณ

12.00 น. รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร Thai

13.00 น. นำคณะเข้าชม พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์วัฒนธรรมนอร์วีเจียน ซึ่งเป็นกลางแจ้งขนาดใหญ่แห่งนี้มีสิ่งก่อสร้างดั้งเดิมตามประวัติศาสตร์นอร์เวย์ที่ยาวนานกว่าหกศตวรรษรวมถึงมหาวิหารยุคกลางและบ้านไร่ต่างๆประกอบด้วยสิ่งปลูกสร้างกว่า 150 จุด ให้แวะชม นั่งในห้องนั่งเล่นตบแต่งแนว art deco พักผ่อนอย่างสงบกับมหาวิหารสร้างจากไม้และแวะชมฟาร์มจากยุคสมัยต่างๆ ของนอร์เวย์

สิ่งปลูกสร้างเหล่านี้ย้ายที่จากส่วนต่างๆ ของประเทศและบูรณะขึ้นใหม่ จุดประสงค์ก็เพื่อแสดงให้เห็นว่าผู้คนดำรงชีวิตตลอดช่วง 600 ปีที่ผ่านมาอย่างไร

จากนั้นอิสระให้ท่านได้เดินเที่ยวย่านถนนคนเดินคาร์ลโจฮันเกทถนนคนเดินและย่าน ช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงของออสโล

19.00 น. รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร Chinese

นำท่านเข้าพักโรงแรม RADISSON BLU SCANDINAVIA HOTEL หรือเทียบเท่าในระดับเดียวกัน www.radissonblu.com/scandinaviahotel-oslo

11 ธ.ค. 59 เดินทางสู่สนามบิน – กลับกรุงเทพฯ อาทิตย์

08.00 น. รับประทานอาหารเช้าแบบสแกนดิเนเวียนที่โรงแรม Buffet

10.30 น. ออกเดินทางสู่สนามบิน เพื่อเตรียมเดินทางกลับสู่กรุงเทพฯ

14.30 น. ออกเดินทางกลับสู่กรุงเทพฯ โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG955

12 ธ.ค. 59 ทัวร์สวาลบาร์ด เดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ จันทร์

05.50 น. นำท่านเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ

(หมายเหตุ โปรแกรมทัวร์สวาลบาร์ด ดังกล่าวข้างต้น เป็นการนำเสนอโปรแกรมท่องเที่ยวซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากการจัดโปรแกรมของแต่ละวันเดินทางจะไม่เหมือนกัน โปรแกรมท่องเที่ยวที่สมบูรณ์ครบถ้วน จะส่งให้ท่าน 7 วัน ก่อนการเดินทางเท่านั้น)

 

PERIOD

  • 3-12 ธันวาคม 2559

ราคาทัวร์สวาลบาร์ด ต่อท่าน

  • Tour Fare Adults 139,000.-
  • Child 4-11 With Bed 125,500.-
  • Child 4-6 No Bed 111,500.-
  • SGL SUPP 18,000.-
  • NO TKT ADL / CHD -22,500 // -17,000

ค่าทัวร์สวาลบาร์ด รวม :

  • ค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ รวมค่าภาษี และส่วนเพิ่มของน้ำมันเชื้อเพลิง ณ วันที่ 2 กันยายน 2559
  • ค่ารถโค้ชมาตรฐานยุโรป ท่องเที่ยวตามโปรแกรมที่ระบุ
  • ค่าโรงแรมที่พักระดับ 4 ดาว หรือเทียบเท่าในระดับราคาเดียวกัน โดยพักเป็นห้องแบบ Twin / Double **กรุณาดูรายละเอียดแนบท้ายในหัวข้อ “โรงแรมและห้องพัก (Hotel Accommodation)”
  • ค่าอาหารตามที่ระบุในรายการ คัดสรรเมนูและให้ท่านได้เลิศรสกับอาหารท้องถิ่นในแต่ละประเทศ
  • ค่าทิปพนักงานขับรถท่องเที่ยวตามโปรแกรมตลอดการเดินทาง คิดอัตรา 2 ยูโรต่อท่าน / วัน
  • ค่าธรรมเนียมวีซ่านอร์เวย์ (เชงเก้น)
  • ค่าประกันการเดินทางของ บ. Allianz Global Assistance Service (Thailand) Co., Ltd. แบบ OASIS TRIPPER PLAN คุ้มครองการสูญเสียชีวิต/อวัยวะจากอุบัติเหตุ สำหรับผู้เอาประกันภัยอายุมากกว่า 16 ปีน้อยกว่า 75 ปี ไม่เกิน 3,000,000 บาท และค่ารักษาพยาบาลในต่างประเทศไม่เกิน 2,000,000 บาท ทั้งนี้ครอบคลุมถึงประกันสุขภาพที่ไม่ได้เกิดจากโรคประจำตัว
  • – หากมีความประสงค์จะเพิ่มความคุ้มครองในกรณีสัมภาระในการเดินทางสูญหายตลอดจนความล่าช้าของสัมภาระและเที่ยวบินกรุณาสอบถามและโปรดศึกษาจากรายละเอียดของกรมธรรม์ตามเอกสารแนบท้ายใบจองทัวร์
  • ค่ายกกระเป๋าใบใหญ่ในแต่ละโรงแรมท่านละ 1 ใบ น้ำหนักไม่เกิน 30 กิโลกรัม ส่วนกระเป๋าใบเล็กอยู่ในความดูแลของท่านเองไม่เกิน 7 กิโลกรัม
  • สำหรับสายการบินไทย อนุญาตให้โหลดกระเป๋าใต้เครื่อง น้ำหนักไม่เกิน 30 กิโลกรัม และสามารถถือสัมภาระขึ้นเครื่องได้น้ำหนักไม่เกิน 7 กิโลกรัม / สำหรับสายการบินภายในประเทศ อนุญาตให้โหลดสัมภาระใต้เครื่องได้ไม่เกิน 20 กิโลกรัม/ใบ โหลดได้ท่านละ 1 ใบเท่านั้น และนำสัมภาระถือขึ้นเครื่องน้ำหนักไม่เกิน 7 กิโลกรัม การเรียกค่าระวางน้ำหนักเพิ่มเป็นสิทธิของสายการบินที่ท่านไม่อาจปฏิเสธได้

ค่าทัวร์สวาลบาร์ด ไม่รวม :

  • ค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม 7 % และค่าภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3 %
  • ค่าทำหนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต)
  • ค่าทิปหัวหน้าทัวร์ และไกด์ท้องถิ่น
  • ค่าใช้จ่ายส่วนตัว อาทิ ค่าโทรศัพท์, ค่าซักรีด, ค่าเครื่องดื่มในห้องพัก และค่าอาหารที่สั่งมาในห้องพัก ค่าอาหารและเครื่องดื่มที่สั่งพิเศษในร้านอาหาร นอกเหนือจากที่ทางบริษัทฯ จัดให้ ยกเว้นจะตกลงกันเป็นกรณีพิเศษ เช่น หากท่านทานได้เฉพาะอาหารทะเลเพียงอย่างเดียว ท่านต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม

การจองทัวร์สวาลบาร์ด (How to make your reservation)

  • หากท่านสนใจและประสงค์จะเดินทาง เพื่อเป็นการยืนยันการเดินทางของท่าน กรุณาจองทัวร์และชำระเงินมัดจำล่วงหน้า 30,000 บาทต่อผู้เดินทางหนึ่งท่าน ภายใน 3 วันนับจากวันที่จอง ซึ่งเงินมัดจำดังกล่าวจะเป็นการยืนยันการจองของท่าน และกรุณาชำระค่าทัวร์ส่วนที่เหลือล่วงหน้า 30 วันก่อนการเดินทาง หากท่านไม่ชำระเงินส่วนที่เหลือตามวันที่กำหนด ทางบริษัทฯถือว่าท่านยกเลิกการเดินทางโดยไม่มีเงื่อนไข

สอบถามทัวร์ LINE: @lofttravel TEL: 02-402-6475, 02-046-0046, 080-291-0123, 085-225-4664, 086-321-4740, 086-322-1610

Anne Loft

เกี่ยวกับผู้เขียน Anne Loft หรือ ณัฐฐา พัฒโนดม (คุณแอน) เจ้าของบริษัททัวร์ Loft Travel ผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มักจะค้นหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเดิมทางไปลิ้มลองอาหารรสเลิศเลื่องชื่อจากทั่วโลก เป็นแรงบันดาลใจ ที่อยากจะแชร์ ไอเดีย และมาแบ่งปันความสุขกัน นะคะ เพราะชีวิตคือการเดินทาง :-D

Share
Published by
Anne Loft
Tags: Husky SafariLongyearbyenMusherNorth Pole Expedition MuseumSnow CatSnowmobileSvalbardSvalbard Global Seed Vaultกวางเรนเดียร์การบินไทยขั้วโลกเหนือจิ้งจอกหิมะทรูมเซอทัวร์ลองเยียร์เบียนธนาคารเมล็ดพันธุ์พืชโลกสวาลบาร์ดปราสาทโรเซนบอร์กพระราชวังอมาเลียนบอร์กพิชิตขั้วโลกเหนือขั้วโลกเหนือพิพิธภัณฑ์คอนติกิพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติแห่งชาติพิพิธภัณฑ์สวาลบาร์ดพิพิธภัณฑ์เรือไวกิ้งโบราณมหาวิหารอาร์กติกมัชเชอร์ยอดเขาสโตรสไตเนินราชันแห่งอาร์กติกล่องเรือสำราญ DFDSล่าแมวน้ำล่าแสงเหนือลิตเติ้ลเมอร์เมดสุนัขจิ้งจอกอาร์กติกสุนัขลากเลื่อนสแกนดิเนเวียนแอร์ไลน์หมู่เกาะสวาลบาร์ดเที่ยวลองเยียร์เบียนเที่ยวสวาลบาร์ดเหมืองถ่านหินแสงออโรร่าแสงเหนือโบสถ์สวาลบาร์ด

โปรแกรมล่าสุด

ทัวร์ยุโรป ชมใบไม้เปลี่ยนสี เจาะลึกเยอรมัน 11 วัน 8 คืน (TG) 15 – 25 ตุลาคม และ 22 ตุลาคม – 01 พฤศจิกายน 2564 มิวนิค เบิร์ชเทสการ์เด้น เหมืองเกลือ บาดไรเค่นฮาล การ์มิช พาร์เท่น เคียร์เช่น ยอดเขาซุกสปิตเซ่ (เยอรมันแอลป์) ปราสาทนอยชวานสไตน์ มิวนิค ช้อปปิ้ง Ingolstadt Village โรเธนบวร์ก (เส้นทางสายโรแมนติก) โรเธนบวร์ก เดรสเดน เบอร์ลิน กำแพงเบอร์ลิน บรันเดนบวร์ก ช้อปปิ้งคูดัม พอสต์ดัม พระราชวังซองซูซีส์ นั่งรถไฟ ICE สู่โคโลญจน์ มหาวิหารโคโลญจน์ ปราสาทเอลท์ซ แฟรงค์เฟิร์ต

LOFT-EUR32_Autumn Best of Germany 11D8N (TG) ชมมหาวิหารโคโลญจน์ ชาวเยอรมันเรียกว่า DOM วิหารแห่งนี้ใหญ่และสูงเป็นอันดับ 3 ของโลก สร้างด้วยสถาปัตยกรรมแบบโกธิค สถาปัตยกรรมโบราณในยุคกลาง งานศิลปะ…

3 years ago

ทัวร์ยุโรปตะวันออก ชมใบไม้เปลี่ยนสี เยอรมัน เชค สโลวาเกีย ฮังการี ออสเตรีย 10 วัน 7 คืน ตุลาคม 2564 (TG) นครมิวนิก พัสเซา เชสกี้ ครุมลอฟ เมืองมรดกโลก เมืองน้ำแร่ คาร์ลโลวี วารี กรุงปร๊าก ปราสาทปร๊าก เที่ยวชมเมืองเก่า สะพานชาร์ล นาฬิกาดาราศาสตร์ บาริสลาวา (สโลวัค) บูดาเปสต์ (ฮังการี) ล่องเรือแม่น้ำดานูบ เวียนนา (ออสเตรีย) หมู่บ้านกรีนซิ่ง กรุงเวียนนา พระราชวังบรุนน์ ภูมิภาคชาลส์กัมเมอร์กูท ทะเลสาบเซนต์วูลฟ์กัง ฮัลล์สตัทท์ มิวนิก มาเรียนปลัตซ์

LOFT-EUR33_Autumn_Grand Eastern Europe 10 Days 7 Nights (TG) ชมปราสาทแห่งกรุงปร๊าก สถาปัตยกรรมโบราณสมัย ค.ศ. 11 แบบ กอธิค เคยได้รับการรับรองจากกินเนสส์บุ๊ก…

3 years ago

ทัวร์ยุโรป ชมใบไม้เปลี่ยนสี อังกฤษ เวลส์ สก็อตแลนด์ 10 วัน 7 คืน ตุลาคม 2564 ลอนดอน สโตนเฮ้นจ์ พิพิธภัณฑ์น้ำแร่ที่เมืองบาธ คาร์ดี๊ฟ ไบบิวรี เบอร์ตันออนเดอะวอเตอร์ สแตรทฟอร์ด อัพพอน เอวอน ยอร์ค ยอร์คมินสเตอร์ นั่งรถไฟสาย อีสต์โคสด์ เรลเวย์ เอดินเบิร์ก ปราสาทเอดินเบิร์ก พระตำหนักโฮลีรู๊ด เลคดิสทริค วินเดอร์เมียร์ เลคดิสทริค แมนเชสเตอร์ สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด มหานครลอนดอน ลอนดอนอาย ทาวเวอร์ออฟลอนดอน มาดามทุสโซ่ด์ ช้อปปิ้งบนถนนอ็อกฟอร์ด พระราชวังวินด์เซอร์

LOFT-EUR35A_Autumn Great Britain 10D7N (TG) เที่ยวชมเมืองเอดินเบอระ แคลตันฮิลล์ บนเนินเขาแห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของอนุสรณ์สถานรำลึกถึงสงครามนโปเลียน สถาปัตยกรรมที่คล้ายคลึงมหาวิหารแพนธีออน ในประเทศกรีซ ทำให้ เอดินเบอระได้รับการขนานนามว่า “เอเธนส์แห่งทิศเหนือ” ถนนรอยัลไมล์ ถนนสายสำคัญ…

3 years ago

ทัวร์ยุโรป ชมแสงเหนือ สแกนดิเนเวีย สวีเดน นอร์เวย์ เดนมาร์ก 11 วัน 8 คืน ตุลาคม 2564 (TG) กรุงสต็อกโฮล์ม พิพิธภัณฑ์เรือวาซา ซิตี้ฮอลล์ แกมล่าสแตน เมืองคิรูนา โรงแรมน้ำแข็ง อุทยานแห่งชาติอบิสโก ชมปรากฏการแสงเหนือ รถไฟสายอาร์คติคเซอร์เคิล นาร์วิก เมืองสโววาร์ด หมู่เกาะโลโฟเทน นุสฟยอร์ด มอคคาเนส หมู่บ้าน Å หมู่บ้าน Reine หมู่บ้านชาวประมง Hamnoy พิพิธภัณฑ์ไวกิ้ง สโววาด์ นาร์วิก สวนสัตว์ Polar Park ทรูมเซอ ล่องเรือชมฟยอร์ด เคเบิ้ลคาร์สู่ยอดเขาสโตรสไตเนิน ออสโล เรือสำราญ DFDS โคเปนเฮเก้น

LOFT-EUR71A_Autumn Norway Lofoten northern light 11D8N (TG) นำคณะออกจากที่พักเพื่อไปชมปรากฏการณ์แสงเหนือ บริเวณใกล้ทะเลสาบ Tornetrask และอุทยานแห่งชาติอบิสโก ที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของศูนย์ศึกษาปรากฏการณ์แสงเหนือ เป็นจุดที่มีโอกาสในการเห็นแสงเหนือบนท้องฟ้าในยามค่ำคืน Lonely Planet…

3 years ago

ทัวร์ยุโรป ชมใบไม้เปลี่ยนสี อิตาลี 8 วัน 5 คืน ตุลาคม 2564 (TG) มิลาน ซีร์มิโอเน่ ทะเลสาบการ์ดา โดโลไมท์ ทะเลสาบเบรียส ทะเลสาบมิซูริน่า Seiser Alm Aerial Cableway เซนต์มักดาเลนา เวอโรน่า บ้านจูเลียต อิตาเลียนริเวียร่า ซิงเคว เทเร่ เยือน 5 หมู่บ้านงามของอิตาลี ปอร์โตฟิโน่ เจนัว Serravalle Designer Outlet

LOFT-EUR28B_Autumn Beautiful North Italy 8D5N เดินทางสู่ โดโลไมท์ (Dolomites Mountains) ชมความงดงามของอิตาเลียนแอลป์ เทือกเขาโดโลไมท์ ได้ชื่อว่าเป็นแนวเขาที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ในช่วงฤดูหนาวสกีรีสอร์ทเปิดต้อนรับนักสกี และในฤดูร้อน ที่นี่ยังมีทุ่งหญ้าที่มีดอกไม้สวยตลอดช่วงเทือกเขา…

3 years ago


Copyright © Loft Tour Co., Ltd. (License No.11/07818) All rights reserved.
ขอสงวนลิขสิทธิ์ บรรดา บทความ ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว ในเวปไซต์นี้ ตามกฎหมายว่าด้วยลิขสิทธิ์ ห้ามผู้ใด ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชน มิฉะนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด